Skip to main content

Gỗ MDF là gỗ gì và những điều cần biết về sản phẩm đó

Gỗ MDF(Medium Density Fiberboard) được ứng dụng khá phổ biến trong các công trình thi công nội thất hiện nay. Do đó, loại gỗ này không còn xa lạ với mọi người nữa. Tuy nhiên, để hiểu rõ về nguồn gốc, đặc điểm, cấu tạo, ưu nhược điểm, giá thành, độ bền bỉ,… không phải ai cũng nắm rõ. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cập nhật tổng hợp kiến thức hữu ích về loại gỗ này, để mọi người nắm bắt được gỗ MDF là gỗ gì? Có tốt không và dễ dàng đưa ra quyết định khi muốn thi công.

Định nghĩa về gỗ MDF là gỗ gì

Trước tiên, chúng ta cần nắm được gỗ MDF là gỗ gì?  Đây là cụm viết tắt của chữ Medium Density Fiberboard, nó có nghĩa là ván sợi mật độ trung bình. Tuy nhiên, trong thực tế hiện nay cụm MDF là tên gọi chung cho cả 3 loại sản phẩm ván ép bột sợi có tỷ trọng trung bình, độ nén chặt cao.

Gỗ mdf là gỗ gì
Gỗ mdf là gỗ gì

Đặc điểm cấu tạo của gỗ công nghiệp MDF

Ván gỗ công nghiệp MDF có thành phần cơ bản là bột sợi gỗ, chất kết dính, chất bảo vệ gỗ (chất chống mối mọt, chống mốc), paraffin wax và bột độn vô cơ để làm nên thành phẩm.

Đây là loại gỗ nhân tạo, có hai quy trình sản xuất trộn phụ gia để làm ra sản phẩm gỗ công nghiệp MDF. Đó là quy trình sản xuất khô cùng với quy trình sản xuất ướt.

  • Quy trình sản xuất khô: Các chất phụ gia, keo, bột gỗ sẽ được bỏ vào máy trộn. Tùy theo độ dày và ý định sản xuất mà bột sợi được xếp thành 2 – 3 tầng theo khổ. Sau khi trải qua quá trình ép với nhiệt khoảng 2 lần, ván sẽ được ép thêm 2 tới 3 lớp bên ngoài và làm keo hóa dần dần để tăng độ cứng. Sau quá trình sản xuất thô, ván được cắt bỏ biên, chà nhám và phân loại tùy theo độ dày, kích thước.
  • Quy trình sản xuất ướt: Tẩm ướt bột gỗ bằng cách phun nước để bột vón thành dạng vẩy. Chúng được bỏ vào máy ép nhiệt và ép tới độ dày sơ bộ. Ván được đưa qua máy cán hơi để ép thêm nhiều mặt và hút độ ẩm dư ra.

Có các loại gỗ MDF nào trên thị trường hiện nay

Nhu cầu dùng ván công nghiệp MDF rất lớn, cho nên gỗ công nghiệp MDF trơn cho tới gỗ MDF lõi xanh phủ Melamine hoặc Veneer vân gỗ. Bởi vậy, có rất nhiều chủng loại MDF mang tới thị trường, cung ứng cho nguồn cầu hiện nay. Dưới đây là các loại ván MDF mọi người có thể tham khảo

  1. Ván MDF trơn: Là thành phẩm chưa được phủ bề mặt, gia công thành hình dáng mong muốn, sau đó tự sơn màu theo ý thích của mình.
  2. Gỗ MDF phủ Melamine: Là loại thành phẩm hoàn hảo, đã được phủ bề mặt Melamine. Khi mua về gia công thành thành phẩm nội thất mong muốn mà không cần phải sơn phết lên trên bề mặt nữa.
  3. Ván MDF phủ Laminate: Được phủ bề mặt Laminate, nên không cần sơn phủ lên nữa.
  4. Ván MDF phủ Acrylic: Đã được phủ bề mặt Acrylic trên thành phẩm.
  5. Gỗ MDF lõi xanh chống ẩm: Đây là dòng ván MDF cao cấp,  vì thành phẩm đã được thêm phụ gia kháng ẩm, nhuộm thành màu xanh, bền bỉ khi dùng.
Gỗ MDF chống ẩm
Gỗ MDF chống ẩm

Vây, gỗ MDF Thái Lan có tốt không?

Đây quả là một thắc mắc mà không ít người đang đặt ra hiện nay đó chính là gỗ mdf có tốt không? Để biết được loại gỗ này có tốt không thì cùng đánh giá chung về nó nhé.

Ưu nhược điểm của gỗ MDF

Ưu điểm:

+ Trải qua quá trình tẩm và sấy nên gỗ không bị mối mọt như gỗ tự nhiên

+ Bề mặt được chà nhám phẳng, ít cong vênh

+ Vì mặt gỗ phẳng và nhẵn nên là lựa chọn hàng đầu để phủ Veneer, laminate, melamin…

+ Nguồn cung dồi dào, thời gian sản xuất nhanh chóng và giá thành rẻ hơn nhiều so với gỗ tự nhiên.

Gỗ mdf có tốt không
Gỗ mdf có tốt không

Nhược điểm:

+ Gỗ MDF loại thường chịu ẩm rất kém, dễ hư hỏng. Ngày nay ván MDF xanh có khả năng chống ẩm tốt.

+ MDF khá cứng nhưng lại thiếu đi độ dẻo dai nên bị hạn chế trong sử dụng đồ nội thất.

+ Độ dày bị giới hạn cũng như không làm các đồ thủ công mỹ nghệ được

Những lăn tăn như gỗ MDF cốt xanh chống ẩm Thái Lan liệu có tốt, bền bỉ được rất nhiều người quan tâm khi muốn sử dụng sản phẩm này.  Bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm này cho không gian nội thất của mình thêm đẹp hơn . Bởi,  độ bền của ván rất cao, đặc biệt là không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân mối mọt từ môi trường gây ra.

Nếu được dùng trong điều kiện môi trường đảm bảo thì độ bền lên tới 10-15 năm. Vì vậy mà ngày nay, hầu hết các món đồ nội thất gia đình, trường học, bệnh viện đều dùng ván MDF. Bên cạnh độ bền thì, gỗ MDF giá không cao so với gỗ tự nhiên, cho nên đây là một ưu điểm vượt trội của sản phẩm.

Xem ngay: Ván ép coppha

Gỗ mdf có độc hại không

Có một vài người vẫn thắc mắc rằng gỗ MDF có độc hại không? Thì theo như tìm hiểu và thành phần tạo nên MDF thì loại gỗ này hoàn toàn không có độc hại, không ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Thành phần chính của mdf là bột gỗ tự nhiên và keo, một số loại phụ gia, quá trình tẩm và sấy giúp gỗ tăng độ cứng cáp và chống sâu mọt. Hoàn toàn không có bất kỳ độc hại nào cho người sử dụng.

Gỗ mdf có độc hại không
Gỗ mdf có độc hại không

Ứng dụng của gỗ công nghiệp MDF

Gỗ công nghiệp MDF được ứng dụng rất nhiều cho các thiết kế nội thất hiện nay:

+ Giường ngủ gỗ công nghiệp MDF

+ Tủ quần áo gỗ công nghiệp MDF

+ Bàn gỗ công nghiệp MDF

+ Tủ gỗ công nghiệp MDF

+ Cửa gỗ công nghiệp MDF, ứng dụng các loại vách ngăn MDF,..

Tủ phòng ngủ mdf
Tủ phòng ngủ mdf
Tủ nội thất phòng ngủ mdf phủ menaline
Tủ nội thất phòng ngủ mdf phủ menaline
Tủ bếp nội thất mdf phủ veneer
Tủ bếp nội thất mdf phủ veneer
Kệ để giày dép, sách mdf
Kệ để giày dép, sách mdf
Giường bằng gỗ MDF phủ veneer
Giường bằng gỗ MDF phủ veneer

Với những chia sẻ nhỏ về gỗ MDF là gỗ gì và đặc điểm của nó ở trên, hy vọng sẽ cung cấp thông tin hữu ích đến bạn đọc tham khảo. Hãy lưu lại và chia sẻ kiến thức này đến mọi người cả nhà nhé!

Mọi thông tin liên quan tới phôi gỗ cao su, gỗ cao su tẩm sấy, vui lòng liên hệ ngay:

  • Địa chỉ: 86 Từ Văn Phước, Phường An Phú, Thành Phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương
  • Email: nguyengobinhduong@gmail.com
  • ZALO: 081.997.8586 (Anh Cần)
  • ĐT: 997.8586 – 089.997.8586

Bài viết Gỗ MDF là gỗ gì và những điều cần biết về sản phẩm đó đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Phôi Gỗ Cao Su - Nguyên Gỗ Chất Lượng Cao Mẫu Mã Đa Dạng Giá Tốt.

Comments

Popular posts from this blog

Phôi Cao Su Vuông(65x65x400-1000)

Thông tin sản phẩm: ✅ Tên sản phẩm: Phôi Cao Su Tẩm Sấy. ✅ Quy cách: Phôi Cao Su Vuông – 65x65x400-1000. ✅ Chất lượng: AB – Phôi Thân. ✅ Số lượng: SL lớn, cung cấp theo đơn. ✅ Giá rẻ tại xưởng. ❎ Có lựa theo quy cách yêu cầu. ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ✅ – 1 Container rơi vào khoảng 36 – 38m3 ✅ – 1 m3 gỗ phần thân rơi vào khoảng 720 – 750kg ✅ – 1 m3 gỗ phần gốc rơi vào khoảng 620 – 650kg ✅ – Phạm vi giao hàng: Toàn quốc(64 Tỉnh Thành) ❎ ==> FREE SHIP <== ❎ Khi Mua Từ 5 M3 Trở Lên CTy chúng tôi chuyên sản xuất và cung cấp Phôi Cao Su tẩm sấy: Phôi Thân – Phôi Gốc. Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Cổ Phần NGUYÊN GỖ BÌNH DƯƠNG Nhà máy: KCN Tâm Thắng, Cư Jút, Đắk Nông Nhà máy: Quốc lộ 14, Xã Ia Băng, Huyện Chư Prông, Tỉnh Gia Lai Kho: An Phú 35, Thuận An, Bình Dương Kho: Xuân Hòa, Long Khánh, Đồng Nai ZALO: 081.997.8586 (Anh Cần) 081.997.8586 – 089.997.8586 nguyengobinhduong@gmail.com Bài viết Phôi Cao Su Vuông(65x65x400-1000) đã xuất hiện đầu tiên vào ngà

Phôi Cao Su Ván(26×45-75×450)

Thông tin sản phẩm: ✅ Tên sản phẩm: Phôi Cao Su Tẩm Sấy. ✅ Quy cách: Phôi Cao Su Ván – 26×45-75×450. ✅ Chất lượng: AB – Phôi Thân. ✅ Số lượng: SL lớn, cung cấp theo đơn. ✅ Giá rẻ tại xưởng. ❎ Có lựa theo quy cách yêu cầu. ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ✅ – 1 Container rơi vào khoảng 36 – 38m3 ✅ – 1 m3 gỗ phần thân rơi vào khoảng 720 – 750kg ✅ – 1 m3 gỗ phần gốc rơi vào khoảng 620 – 650kg ✅ – Phạm vi giao hàng: Toàn quốc(64 Tỉnh Thành) ❎ ==> FREE SHIP <== ❎ Khi Mua Từ 5 M3 Trở Lên CTy chúng tôi chuyên sản xuất và cung cấp Phôi Cao Su tẩm sấy: Phôi Thân – Phôi Gốc. Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Cổ Phần NGUYÊN GỖ BÌNH DƯƠNG Nhà máy: KCN Tâm Thắng, Cư Jút, Đắk Nông Nhà máy: Quốc lộ 14, Xã Ia Băng, Huyện Chư Prông, Tỉnh Gia Lai Kho: An Phú 35, Thuận An, Bình Dương Kho: Xuân Hòa, Long Khánh, Đồng Nai ZALO: 081.997.8586 (Anh Cần) 081.997.8586 – 089.997.8586 nguyengobinhduong@gmail.com Bài viết Phôi Cao Su Ván(26×45-75×450) đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Phôi G

Phôi Cao Su Ván(21×45-75×200-350/400-600)

Thông tin sản phẩm Phôi Cao Su Ván: ✅ Tên sản phẩm: Phôi Cao Su Tẩm Sấy. ✅ Quy cách: Phôi Cao Su Ván – 21×45-75×200-350/400-600 ✅ Chất lượng: AB – Phôi Thân. ✅ Số lượng: SL lớn, cung cấp theo đơn. ✅ Giá rẻ tại xưởng. ❎ Có lựa theo quy cách yêu cầu. ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ✅ – 1 Container rơi vào khoảng 36 – 38m3 ✅ – 1 m3 gỗ phần thân rơi vào khoảng 720 – 750kg ✅ – 1 m3 gỗ phần gốc rơi vào khoảng 620 – 650kg ✅ – Phạm vi giao hàng: Toàn quốc(64 Tỉnh Thành) ❎ ==> FREE SHIP <== ❎ Khi Mua Từ 5 M3 Trở Lên CTy chúng tôi chuyên sản xuất và cung cấp Phôi Cao Su tẩm sấy: Phôi Thân – Phôi Gốc. Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Cổ Phần NGUYÊN GỖ BÌNH DƯƠNG Nhà máy: KCN Tâm Thắng, Cư Jút, Đắk Nông Nhà máy: Quốc lộ 14, Xã Ia Băng, Huyện Chư Prông, Tỉnh Gia Lai Kho: An Phú 35, Thuận An, Bình Dương Kho: Xuân Hòa, Long Khánh, Đồng Nai ZALO: 081.997.8586 (Anh Cần) 081.997.8586 – 089.997.8586 nguyengobinhduong@gmail.com Bài viết Phôi Cao Su Ván(21×45-75×200-350/400-600)