Skip to main content

Gỗ HDF là gỗ gì? Tìm hiểu về công dụng của gỗ HDF trong cuộc sống

Nhu cầu của người sử dụng ngày càng tăng là lý do ngày càng có nhiều nguyên vật liệu mới ra đời. Gỗ HDF là một trong số đó. Mời bạn cùng Phôi Gỗ Cao Su tìm hiểu chi tiết về gỗ HDF là gì? Đặc điểm và công dụng loại gỗ này trong bài viết dưới đây nhé!

Gỗ HDF là gì?

Gỗ HDF là một sản phẩm gỗ công nghiệp dành cho cuộc sống hiện đại. Loại vật liệu này có tên đầy đủ là High Density Fiberboard. Gỗ HDF được tạo ra từ 80 – 85% nguyên liệu chính là gỗ tự nhiên.

Sau khi thu hoạch thân gỗ tự nhiên, người ta sẽ luộc và sấy khô chúng ở mức nhiệt cao. Đó là cách đơn giản nhất để giải phóng hết nước đọng và nhựa mủ có trong thân gỗ.

Sau quá trình xử lý, thân gỗ sẽ được nghiền thành bột mịn. Để có thể kết dính các bột gỗ và tăng độ cứng nhà sản xuất cần sử dụng những chất phụ gia cần thiết. Cuối cùng, những tấm gỗ được nén ép ở nhiệt độ và áp suất cao để thu được những gỗ HDF đạt tiêu chuẩn.

Gỗ HDF là gỗ gì?
Gỗ HDF là gỗ gì?

Đặc điểm của gỗ HDF

Tổng quan:

  • Gỗ công nghiệp HDF có màu vàng nhạt hoặc nâu, đây là 2 màu tiêu chuẩn thường thấy về loại gỗ này
  • Một m3 gỗ MDF có trọng lượng từ 800 tới 1040Kg. Gỗ HDF có tỷ trọng nặng vì được làm bằng mùn gổ với mật độ cao.

Quy trình sản xuất gỗ HDF:

Gỗ tự nhiên được phân loại và trải qua quá trình tẩm sấy với dây chuyền công nghiệp hiện đại, chuẩn hóa. Để tạo nên những tám ván gỗ HDF đúng quy chuẩn và chất lượng cần trải qua những bước sau:

  • Luộc, sấy khô cho bay hết nước và nhựa ở nhiệt độ 2000 độ C.
  • Kết hợp giữa các chất phụ gia cùng với bột gỗ tạo độ cứng, chống mối mọt.
  • Ép hỗn hợp với áp suất cực cao(870kg/cm2).
  • Được ép trong khuôn có kích thước chuẩn là: 2.000mm x 2.400mm cùng độ dày tùy chỉnh từ 6 tới 24mm(Tùy nhu cầu của khách mà độ dày cũng như kích thước có thể thay đổi).
  • Để tăng độ thẩm mỹ, ván thường được phủ Melamine Resin.

Gỗ HDF có tốt không?

Muốn biết chính xác gỗ HDF có tốt không trước tiên phải thấy được điểm mạnh và điểm yếu của loại gỗ này. Từ đó rút ra được nhận xét chung về nó.

Ưu điểm của gỗ công nghiệp HDF

  • Hơn 80% thành phần làm nên gỗ HDF là gỗ tự nhiên, an toàn với sức khỏe, môi trường.
  • Khả năng chống trầy xước tốt. Độ cứng cao chịu được tải trọng lớn.
  • Khả năng cách âm hiệu quả do làm từ mùn gỗ với mật độ cao. Là điểm mạnh nên được ưa chuộng sử dụng trong khách sạn, phòng học… nơi hạn chế âm thanh phát ra.
  • Bám vít tốt, thuận lợi cho việc xây dựng, lắp đặt đồ nội thất.
  • Chống ẩm tốt nhất trong các loại gỗ công nghiệp hiện nay
  • Bề mặt phẳng với độ bám dính cao phù hợp phủ Veneer hoặc Laminate…
Gỗ HDF có tốt không?
Gỗ HDF có tốt không?

Nhược điểm của ván công nghiệp HDF

  • Có giá thành tương đối cao, phải nói là cao nhất trong tất cả các loại gỗ công nghiệp
  • Cách nhận biết khá khó nếu không chuyên

Từ những đặc điểm trên có thấy gỗ công nghiệp HDF rất tốt. Với nhiều ưu điểm vượt trội nhưng giá thành thì lại đứng đầu bảng trong nhóm gỗ công nghiệp. Tuy chất lượng cao nhưng cũng tránh không nên tiếp xúc trực tiếp với nước. Sử dụng khăn vải mềm để lau khô bụi bẩn là tốt nhất.

So sánh ván gỗ HDF và MDF

Dưới đây là bẳng so sánh 3 loại gỗ công nghiệp là: Gỗ MDF, HDF, Ván gỗ dăm…

Phân Loại Ván Ghép Công Nghiệp Thành Phần Nguyên Vật Liệu Kích Thước (mm) Độ Dày (mm) Đánh Giá
Ván HDF (High Density Fiberboard)
Được làm từ nguồn nguyên liệu gỗ tự nhiên chiếm đến 85%. Thành phần: Bột gỗ(85%), keo kết dính, nước, chất phụ gia(Parafin, chất làm cứng…). 2000 x 2400 (mm) Từ 6 - 24 (mm) Ván có khả năng chịu ẩm tốt, bề mặt thuận tiện cho việc ép veneer, acrylic, melamine...
Ván MDF (Medium Density Giberboard)
Được làm từ nguồn nguyên liệu gỗ tự nhiên chiếm đến 75%. Thành phần: Sợi gỗ(75%), keo kết dính(10 - 14%), nước, chất phụ gia(Parafin, chất làm cứng…). 1220 x 2440 (mm)
1830 x 2440 (mm)
3, 5, 9, 12, 15, 17, 18, 25 (mm) Giá ván MDF thấp hơn ván dán hay gỗ tự nhiên. mặt ván MDF phẳng và nhẵn thuận tiện cho việc ép veneer, acrylic, melamine...
Ván Dăm Được làm từ nguồn nguyên liệu gỗ tự nhiên chiếm đến 80%. Thành phần: Phôi bào, vụn gỗ, dăm bào...(80%), keo kết dính(10%), nước, chất phụ gia(Parafin, chất làm cứng…). 1220 x 2440 (mm) 1830 x 2440 (mm) 17, 18, 25 (mm) So với ván HDF và MDF thì ván ép công nghiệp từ ván dăm có giá thành rẻ nhất và chất lượng không bằng. Phù hợp cho các vật dụng giá rẻ, cơ bản.

Công dụng của gỗ HDF

Bởi có nhiều ưu điểm nổi bật, gỗ HDF được ưu tiên sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hiện đại.

  • Bạn có thể sử dụng gỗ để thiết kế những món nội, ngoại thất cho ngôi nhà như vách ngăn, tấm tường, cửa ra vào,…
  • Nhờ khả năng chống ẩm tốt, gỗ HDF còn được dùng làm nguyên liệu sản xuất ván lát sàn gỗ công nghiệp.

Gỗ HDF có mấy loại?

Trên thực tế gỗ HDF được chia thành 2 loại là gỗ HDF ván thường và gỗ HDF ván chống ẩm. Mỗi sản phẩm có một đặc điểm riêng và phục vụ cho mục đích sử dụng khác nhau.

Ván HDF loại siêu chống ẩm

Đối với sản phẩm này sẽ có cấu tạo và công dụng như loại gỗ HDF thường. Chỉ đặc biệt hơn ở khả năng kháng nước và chống ẩm mốc tốt khi có những bất thường của thời tiết. Thông thường, người ta sử dụng vật liệu này để làm cửa thông phòng để bảo vệ cửa bền hơn.

Gỗ Black HDF siêu chống ẩm

Loại gỗ Black HDF siêu chống ẩm trong quá trình sản xuất được ép với lực cực lớn. Đó là lý do tại sao khả năng chống ẩm và chống nước của tấm gỗ màu đen này vượt trội hơn hẳn.

Gỗ Black HDF siêu chống ẩm
Gỗ Black HDF siêu chống ẩm

Mua gỗ HDF ở đâu chất lượng giá hợp lý?

Hiện nay, để tìm được một địa chỉ mua gỗ công nghiệp uy tín không phải điều dễ dàng gì. Nếu bạn chưa biết nên mua vật liệu ngành gỗ ở đâu, hãy đến và trải nghiệm các sản phẩm của Gỗ Minh Long.

Gỗ hdf lõi xanh an cường
Gỗ hdf lõi xanh an cường

Đây là nơi chuyên cung cấp các sản phẩm về gỗ công nghiệp lâu đời với giá thành phải chăng. Ngoài ra bạn có thể xem các sản phẩm “gỗ hdf lõi xanh an cường“. Đây cũng là một địa chỉ kinh doanh gỗ công nghiệp có tiếng hiện nay.

Xem thêm: Giấy dán gỗ chống nước

Lời kết

Bạn thấy đó, những tấm gỗ HDF là sự lựa chọn thay thế tuyệt vời cho gỗ tự nhiên trong không gian sống hiện đại. Hơn nữa, sử dụng loại vật liệu này là một cách đơn giản để bạn tiết kiệm tối đa chi phí cho gia đình. Thông qua bài viết trên hi vọng bạn biết được gỗ HDF là gì và những điểm nổi bật của loại gỗ công nghiệp này.

Nếu bạn vẫn còn những vướng mắc gì, đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi để có được câu trả lời!

Đến với chúng tôi, bạn sẽ được tìm hiểu chi tiết từ khâu thu hoạch gỗ, sản xuất các sản phẩm gỗ cao su. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và nguồn nguyên liệu dồi dào cùng hệ thống máy móc hiện đại chúng tôi tự tin mang đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất.

Tại Nguyên Gỗ – khách hàng sẽ đặt và mua hàng thật dễ dàng. Chúng tôi nhận vận chuyển và giao hàng trên toàn quốc với mức giá ưu đãi. Nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn để chọn được sản phẩm phôi gỗ cao su tẩm sấy, ván ghép gỗ cao su phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền của mình.

CÔNG TY PHÔI GỖ CAO SU – NGUYÊN GỖ

  • ĐỊA CHỈ: Số 86 Từ Văn Phước, Phường An Phú, Thành Phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương
  • ĐIỆN THOẠI: 081.997.8586 – 089.997.8586 (Anh Cần)

Bài viết Gỗ HDF là gỗ gì? Tìm hiểu về công dụng của gỗ HDF trong cuộc sống đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Phôi Gỗ Cao Su - Nguyên Gỗ Chất Lượng Cao Mẫu Mã Đa Dạng Giá Tốt.

Comments

Popular posts from this blog

Phôi Cao Su Vuông(65x65x400-1000)

Thông tin sản phẩm: ✅ Tên sản phẩm: Phôi Cao Su Tẩm Sấy. ✅ Quy cách: Phôi Cao Su Vuông – 65x65x400-1000. ✅ Chất lượng: AB – Phôi Thân. ✅ Số lượng: SL lớn, cung cấp theo đơn. ✅ Giá rẻ tại xưởng. ❎ Có lựa theo quy cách yêu cầu. ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ✅ – 1 Container rơi vào khoảng 36 – 38m3 ✅ – 1 m3 gỗ phần thân rơi vào khoảng 720 – 750kg ✅ – 1 m3 gỗ phần gốc rơi vào khoảng 620 – 650kg ✅ – Phạm vi giao hàng: Toàn quốc(64 Tỉnh Thành) ❎ ==> FREE SHIP <== ❎ Khi Mua Từ 5 M3 Trở Lên CTy chúng tôi chuyên sản xuất và cung cấp Phôi Cao Su tẩm sấy: Phôi Thân – Phôi Gốc. Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Cổ Phần NGUYÊN GỖ BÌNH DƯƠNG Nhà máy: KCN Tâm Thắng, Cư Jút, Đắk Nông Nhà máy: Quốc lộ 14, Xã Ia Băng, Huyện Chư Prông, Tỉnh Gia Lai Kho: An Phú 35, Thuận An, Bình Dương Kho: Xuân Hòa, Long Khánh, Đồng Nai ZALO: 081.997.8586 (Anh Cần) 081.997.8586 – 089.997.8586 nguyengobinhduong@gmail.com Bài viết Phôi Cao Su Vuông(65x65x400-1000) đã xuất hiện đầu tiên vào ngà

Phôi Cao Su Ván(26×45-75×450)

Thông tin sản phẩm: ✅ Tên sản phẩm: Phôi Cao Su Tẩm Sấy. ✅ Quy cách: Phôi Cao Su Ván – 26×45-75×450. ✅ Chất lượng: AB – Phôi Thân. ✅ Số lượng: SL lớn, cung cấp theo đơn. ✅ Giá rẻ tại xưởng. ❎ Có lựa theo quy cách yêu cầu. ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ✅ – 1 Container rơi vào khoảng 36 – 38m3 ✅ – 1 m3 gỗ phần thân rơi vào khoảng 720 – 750kg ✅ – 1 m3 gỗ phần gốc rơi vào khoảng 620 – 650kg ✅ – Phạm vi giao hàng: Toàn quốc(64 Tỉnh Thành) ❎ ==> FREE SHIP <== ❎ Khi Mua Từ 5 M3 Trở Lên CTy chúng tôi chuyên sản xuất và cung cấp Phôi Cao Su tẩm sấy: Phôi Thân – Phôi Gốc. Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Cổ Phần NGUYÊN GỖ BÌNH DƯƠNG Nhà máy: KCN Tâm Thắng, Cư Jút, Đắk Nông Nhà máy: Quốc lộ 14, Xã Ia Băng, Huyện Chư Prông, Tỉnh Gia Lai Kho: An Phú 35, Thuận An, Bình Dương Kho: Xuân Hòa, Long Khánh, Đồng Nai ZALO: 081.997.8586 (Anh Cần) 081.997.8586 – 089.997.8586 nguyengobinhduong@gmail.com Bài viết Phôi Cao Su Ván(26×45-75×450) đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Phôi G

Phôi Cao Su Ván(21×45-75×200-350/400-600)

Thông tin sản phẩm Phôi Cao Su Ván: ✅ Tên sản phẩm: Phôi Cao Su Tẩm Sấy. ✅ Quy cách: Phôi Cao Su Ván – 21×45-75×200-350/400-600 ✅ Chất lượng: AB – Phôi Thân. ✅ Số lượng: SL lớn, cung cấp theo đơn. ✅ Giá rẻ tại xưởng. ❎ Có lựa theo quy cách yêu cầu. ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ✅ – 1 Container rơi vào khoảng 36 – 38m3 ✅ – 1 m3 gỗ phần thân rơi vào khoảng 720 – 750kg ✅ – 1 m3 gỗ phần gốc rơi vào khoảng 620 – 650kg ✅ – Phạm vi giao hàng: Toàn quốc(64 Tỉnh Thành) ❎ ==> FREE SHIP <== ❎ Khi Mua Từ 5 M3 Trở Lên CTy chúng tôi chuyên sản xuất và cung cấp Phôi Cao Su tẩm sấy: Phôi Thân – Phôi Gốc. Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Cổ Phần NGUYÊN GỖ BÌNH DƯƠNG Nhà máy: KCN Tâm Thắng, Cư Jút, Đắk Nông Nhà máy: Quốc lộ 14, Xã Ia Băng, Huyện Chư Prông, Tỉnh Gia Lai Kho: An Phú 35, Thuận An, Bình Dương Kho: Xuân Hòa, Long Khánh, Đồng Nai ZALO: 081.997.8586 (Anh Cần) 081.997.8586 – 089.997.8586 nguyengobinhduong@gmail.com Bài viết Phôi Cao Su Ván(21×45-75×200-350/400-600)