Skip to main content

Gỗ melamine là gì? Có có ưu nhược điểm ra sao? Giá bao nhiêu?

Gỗ melamine là gì? Gỗ melamine hay còn gọi là gỗ MFC là dòng vật liệu được cả chủ đầu tư và các nhà thầu yêu thích vì tính tiện lợi, thẩm mỹ và có giá thành hợp lý. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Gỗ Melamine là gì?

Thực chất gỗ melamine không phải là loại cây gỗ có tên Melamine. Cụm từ này được dùng để chỉ một loại gỗ công nghiệp có bề mặt là chất melamine. Gỗ bao gồm nhiều lớp gỗ vụn ép lại với nhau, được nhúng thêm keo melamine trên cùng bên ngoài.

Gỗ Melamine là gì
Gỗ Melamine là gì

Keo melamine có tính bền vững cao, ít tan trong nước và chống thẩm thấu tốt. Ngoài ra keo melamine còn được sử dụng để tăng độ bền cho sản phẩm cũng như chống cháy rất tốt. Ngoài ra keo melamine còn được dùng để nhúng giấy trang trí tạo thành giấy, tấm phủ melamine, ép trên bề mặp gỗ dăm ép tạo thành gỗ MFC được sử dụng rất rộng rãi.

Hiện nay, các loại gỗ ván melamine được phân chia thành nhiều kích cỡ cũng như màu sắc và công năng sử dụng khác nhau.

Ưu và nhược điểm của gỗ melamine

Gỗ ván melamine cũng có những ưu điểm và hạn chế nhất định khi sử dụng. Cụ thể như sau

Ưu điểm

  • Tính ứng dụng cao: Gỗ ván melamine xuất hiện ở nhiều sản phẩm nội thất khác nhau nhờ tính ứng dụng và tùy biến cao của nó.
  • Chống trầy xước, chống thấm nước và chống cháy tốt: Nhờ lớp phủ bề mặt của gỗ melamine, dòng vật liệu này có khả năng chống nước và chống cháy rất tốt.
  • Bền màu: Một trong nhiều ưu điểm khác của melamine là rất bền màu với thời gian. Do đó, dù thời gian sử dụng dài, gỗ ván melamine vẫn cho màu sắc tươi và đẹp
  • Giá thành rẻ: So với các dòng gỗ tự nhiên, gỗ ván melamine có giá rẻ hơn nhiều. Đây dần là sự lựa chọn thay thế phù hợp khi giá thành các sản phẩm gỗ tự nhiên ngày càng cao.
Ưu và nhược điểm của gỗ melamine
Ưu và nhược điểm của gỗ melamine

Nhược điểm

  • Khả năng tạo dáng vẫn còn hạn chế so với gỗ tự nhiên: Mặc dù không thể phủ nhận được rằng gỗ ván melamine có tính ứng dụng cao nhưng khả năng tạo dáng của gỗ vẫn còn hạn chế. Các bề mặt cong, uốn lượn và góc cạnh rất khó để chế tác bằng gỗ ván melamine.
  • Khả năng chịu mài mòn kém hơn các chất liệu khác

Gỗ Melamine có những loại nào?

Gỗ melamine được chia làm 3 loại thông dụng hiện nay đó là: Dựa theo đặc tính, kích thước và màu sắc bề ngoài.

Về mặt kích thước:

Cũng như các loại gỗ dán, ván ép gỗ công nghiệp khác, Melamine có độ dày trung bình rơi vào khoảng 18mm – 25mm. Đây là độ dày được sử dụng nhiều nhất, nhưng cũng tùy thuộc vào mong muốn của khách hàng mà độ dày của gỗ melamine cũng có thể thay đổi từ 12mm hoặc lên tới 38mm.

Mề màu sắc:

Về màu sắc thì lại rất chi là đa dạng và phong phú. Từ những tông màu căn bản như: vàng, trắng, đen… tới những tông màu giống như gỗ tự nhiên như: gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ tần bì… Với công nghệ hiện đại ngày nay màu sắc của gỗ melamine rất chi là đa dạng. Chỉ cần khách hàng muốn dù là kiểu cách vân gỗ hay màu gì đều có thể đáp ứng được để phù hợp với quá trình xây dụng, thiết kế nội thất.

Gỗ Melamine có những loại nào
Gỗ Melamine có những loại nào

Về đặc tính:

Ngày trước chỉ có một loại thường nhưng này có thêm loại ván gỗ gỗ melamine chống mới rất được ưa chuộng. Đối với loại thường người ta sẽ ưu tiên sử dụng làm đồ nội thất trong nhà, không tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ, độ ẩm ướt như: bàn ghế, kệ đựng sách, giày dép…

Ván gỗ chống ẩm có lõi màu xanh, với đặc tính chống ẩm tốt cũng như khả năng chịu nhiệt tốt. Chính vì thế nó là ưu tiên sử dụng làm các thành phẩm sử dụng trong nhà tắm, ban công, bên ngoài nơi tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ, độ ẩm.

Ứng dụng của gỗ ván melamine

Không phải ngẫu nhiên người ta lại xếp gỗ ván melamine vào dòng các loại vật liệu có tính ứng dụng cao. Sở dĩ nói như vậy là bởi gỗ ván melamine được sử dụng để chế tạo rất nhiều thiết bị nội thất khác nhau như:

  • Tủ bếp
  • Giường gỗ
  • Giá gỗ, kệ gỗ
Ứng dụng của gỗ ván melamine
Ứng dụng của gỗ ván melamine

Dòng gỗ ván melamine có ứng dụng trong nhiều thiết bị nội thất khác nhau và được nhiều người tin tưởng

Gỗ ván melamine có giá bao nhiêu?

Hiện nay, so với các dòng gỗ tự nhiên, giá gỗ melamine có mức rất hợp lý và vừa với túi tiền người tiêu dùng. Mức giá gỗ còn phụ thuộc vào một số yếu tố như màu sắc, kích thước, kiểu vân gỗ, độ dày tấm gỗ. Do đó, tại những thời điểm khác nhau, giá gỗ sẽ có sự chênh lệch đôi chút nhưng không đáng kể.

Gỗ ván melamine có bền không
Gỗ ván melamine có bền không

Lời kết

Như vậy, qua bài viết này, bạn đọc có thể biết gỗ melamine là gì và lý do vì sao gỗ này lại có mức giá tốt và được nhiều người lựa chọn như vậy. Có thể nói, khi các dòng gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm và có mức giá vượt quá khả năng chi trả của nhiều người thì gỗ ván melamine được xem là giải pháp phù hợp.

Gỗ ván melamine vừa có ngoại hình đẹp, chất lượng tốt, chi phí rẻ nên được cả chủ đầu tư, nhà thầu ưa thích. Trong tương lai, khi công nghệ phát triển hơn, rất có thể các sản phẩm gỗ ván melamine còn có độ bền tốt hơn nữa.

Bạn đọc đừng quên chia sẻ bài viết tới cộng đồng để lan tỏa kiến thức rộng rãi. Hãy lưu lại những thông tin này nếu cần sử dụng nhé!

Mua gỗ melamine ở đâu tốt?

Hiện này có đơn vị cung cấp các loại gỗ melamine, gỗ dán uy tín trên thị trường là Gỗ Minh Long. Đây là một địa chỉ cung cấp các loại ván ép, gỗ công nghiệp khá uy tín hiện nay.

Mọi thông tin, vui lòng liên hệ ngay:

  • Địa chỉ: 86 Từ Văn Phước, Phường An Phú, Thành Phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương
  • Email: nguyengobinhduong@gmail.com
  • ZALO: 081.997.8586 (Anh Cần)
  • ĐT: 997.8586 – 089.997.8586

Bài viết Gỗ melamine là gì? Có có ưu nhược điểm ra sao? Giá bao nhiêu? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Phôi Gỗ Cao Su - Nguyên Gỗ Chất Lượng Cao Mẫu Mã Đa Dạng Giá Tốt.

Comments

Popular posts from this blog

Phôi Cao Su Vuông(65x65x400-1000)

Thông tin sản phẩm: ✅ Tên sản phẩm: Phôi Cao Su Tẩm Sấy. ✅ Quy cách: Phôi Cao Su Vuông – 65x65x400-1000. ✅ Chất lượng: AB – Phôi Thân. ✅ Số lượng: SL lớn, cung cấp theo đơn. ✅ Giá rẻ tại xưởng. ❎ Có lựa theo quy cách yêu cầu. ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ✅ – 1 Container rơi vào khoảng 36 – 38m3 ✅ – 1 m3 gỗ phần thân rơi vào khoảng 720 – 750kg ✅ – 1 m3 gỗ phần gốc rơi vào khoảng 620 – 650kg ✅ – Phạm vi giao hàng: Toàn quốc(64 Tỉnh Thành) ❎ ==> FREE SHIP <== ❎ Khi Mua Từ 5 M3 Trở Lên CTy chúng tôi chuyên sản xuất và cung cấp Phôi Cao Su tẩm sấy: Phôi Thân – Phôi Gốc. Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Cổ Phần NGUYÊN GỖ BÌNH DƯƠNG Nhà máy: KCN Tâm Thắng, Cư Jút, Đắk Nông Nhà máy: Quốc lộ 14, Xã Ia Băng, Huyện Chư Prông, Tỉnh Gia Lai Kho: An Phú 35, Thuận An, Bình Dương Kho: Xuân Hòa, Long Khánh, Đồng Nai ZALO: 081.997.8586 (Anh Cần) 081.997.8586 – 089.997.8586 nguyengobinhduong@gmail.com Bài viết Phôi Cao Su Vuông(65x65x400-1000) đã xuất hiện đầu tiên vào ngà

Phôi Cao Su Ván(26×45-75×450)

Thông tin sản phẩm: ✅ Tên sản phẩm: Phôi Cao Su Tẩm Sấy. ✅ Quy cách: Phôi Cao Su Ván – 26×45-75×450. ✅ Chất lượng: AB – Phôi Thân. ✅ Số lượng: SL lớn, cung cấp theo đơn. ✅ Giá rẻ tại xưởng. ❎ Có lựa theo quy cách yêu cầu. ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ✅ – 1 Container rơi vào khoảng 36 – 38m3 ✅ – 1 m3 gỗ phần thân rơi vào khoảng 720 – 750kg ✅ – 1 m3 gỗ phần gốc rơi vào khoảng 620 – 650kg ✅ – Phạm vi giao hàng: Toàn quốc(64 Tỉnh Thành) ❎ ==> FREE SHIP <== ❎ Khi Mua Từ 5 M3 Trở Lên CTy chúng tôi chuyên sản xuất và cung cấp Phôi Cao Su tẩm sấy: Phôi Thân – Phôi Gốc. Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Cổ Phần NGUYÊN GỖ BÌNH DƯƠNG Nhà máy: KCN Tâm Thắng, Cư Jút, Đắk Nông Nhà máy: Quốc lộ 14, Xã Ia Băng, Huyện Chư Prông, Tỉnh Gia Lai Kho: An Phú 35, Thuận An, Bình Dương Kho: Xuân Hòa, Long Khánh, Đồng Nai ZALO: 081.997.8586 (Anh Cần) 081.997.8586 – 089.997.8586 nguyengobinhduong@gmail.com Bài viết Phôi Cao Su Ván(26×45-75×450) đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Phôi G

Phôi Cao Su Ván(21×45-75×200-350/400-600)

Thông tin sản phẩm Phôi Cao Su Ván: ✅ Tên sản phẩm: Phôi Cao Su Tẩm Sấy. ✅ Quy cách: Phôi Cao Su Ván – 21×45-75×200-350/400-600 ✅ Chất lượng: AB – Phôi Thân. ✅ Số lượng: SL lớn, cung cấp theo đơn. ✅ Giá rẻ tại xưởng. ❎ Có lựa theo quy cách yêu cầu. ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ✅ – 1 Container rơi vào khoảng 36 – 38m3 ✅ – 1 m3 gỗ phần thân rơi vào khoảng 720 – 750kg ✅ – 1 m3 gỗ phần gốc rơi vào khoảng 620 – 650kg ✅ – Phạm vi giao hàng: Toàn quốc(64 Tỉnh Thành) ❎ ==> FREE SHIP <== ❎ Khi Mua Từ 5 M3 Trở Lên CTy chúng tôi chuyên sản xuất và cung cấp Phôi Cao Su tẩm sấy: Phôi Thân – Phôi Gốc. Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Cổ Phần NGUYÊN GỖ BÌNH DƯƠNG Nhà máy: KCN Tâm Thắng, Cư Jút, Đắk Nông Nhà máy: Quốc lộ 14, Xã Ia Băng, Huyện Chư Prông, Tỉnh Gia Lai Kho: An Phú 35, Thuận An, Bình Dương Kho: Xuân Hòa, Long Khánh, Đồng Nai ZALO: 081.997.8586 (Anh Cần) 081.997.8586 – 089.997.8586 nguyengobinhduong@gmail.com Bài viết Phôi Cao Su Ván(21×45-75×200-350/400-600)