Skip to main content

Ván Gỗ Osb là gì? Mua gỗ này ở đâu chất lượng?

Hiện nay ván gỗ OSB được sử dụng khá phổ biến trên thị trường. Loại gỗ công nghiệp này được đánh giá sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội so với những dòng khác. Hãy cùng Gỗ Cao Su Bình Dương tìm hiểu chi tiết về ván gỗ osb là gì trong bài viết ngắn dưới đây nhé! 

Ván Gỗ Osb là gì?

Gỗ Osb hay còn gọi là ván Osb là một loại ván gỗ công nghiệp. Loại vật liệu này được tạo ra từ 80 – 90% dăm gỗ còn lại là keo dán. Nhà sản xuất thường sử dụng keo Urea Formaldehyde để kết dính những những vụn dăm gỗ lại với nhau.

Ván Gỗ Osb là gì?
Ván Gỗ Osb là gì?

Tìm hiểu ưu và nhược điểm của gỗ Osb

Bất kỳ một loại ván gỗ công nghiệp nào cũng sở hữu những ưu và nhược điểm riêng. Gỗ Osb cũng không hề ngoại lê. Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!

Ưu điểm của gỗ Osb là gì?

  • Ưu điểm đầu tiên của loại vật liệu này chúng tôi muốn giới thiệu đó chính là độ chắc chắn và bền bỉ vô cùng tuyệt vời. Sản phẩm chỉ với thành phần keo và dăm gỗ nên có độ liên kết rất cao, bắt vít dễ dàng, chắc chắn.
  • Ván Osb sử dụng tốt trong môi trường ẩm thấp. Nhờ khả năng này bạn sẽ không phải lo lắng vật liệu bị mối, mọt hay ẩm mốc.
  • Khả năng chịu nhiệt tốt cũng là ưu điểm nổi bật của ván gỗ Osb. Bạn yên tâm tuyệt đối khi lựa chọn sử dụng loại gỗ này.
  • Nếu bạn lo lắng về giá thành thì hãy yên tâm sử dụng, loại vật liệu này có giá rất phải chăng. So với những loại gỗ công nghiệp khác thì sản phẩm này chỉ nằm ở mức giá trung bình.
  • Sẽ thật là tiếc nếu bạn bỏ qua loại ván gỗ này vì chúng an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường sống.
Ưu và nhược điểm của gỗ Osb
Ưu và nhược điểm của gỗ Osb

Nhược điểm của ván dăm OSB

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời đó, chúng ta cũng cần thẳng thắn chỉ ra những nhược điểm của gỗ Osb. Có như vậy bạn mới có cơ sở để lựa chọn được loại vật liệu phù hợp với sở thích và nhu cầu của bản thân.

  • Nếu bạn là một người thích sở hữu những tấm gỗ màu mè, có lẽ không nên chọn ván Osb. Loại ván này có bề mặt bóng mịn cực kỳ khó sơn và bám màu kém.
  • Tuy là chịu ẩm tốt, nhưng nếu bạn chủ quan để gỗ Osb bị ẩm quá lâu thì nó rất lâu khô. Nhưng thực tế thì điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng và độ bền của vật liệu các bạn nhé.

Tìm hiểu: Gỗ Acrylic là gì?

Phân biêt ván gỗ dăm(OSB) và Gỗ dán(Plywood)

Xét về tổng thể thì cả hai loại gỗ này đều là ván gỗ công nghiệp có nhiều điểm tương đồng. Cả 2 đều được sử dụng rộng rải trong xây dựng, nội thất.

-> So sánh điểm khác biệt giữa gỗ dăm OSB và gỗ dán plywood ngay nhé

So sánh điểm mạnh

  • Về mặt giá thành thì ván gỗ Osb có giá thành luôn rẻ hơn so với gỗ dán plywood. Dẫn tới chi xây dựng thấp nên được ưa chuộng hơn.
  • Ván osb được tạo nên từ những vụn gỗ, cây gỗ ngắn ngày. Nguồn nguyên liệu sẵn có hoặc trồng rất dồi dào.
  • Ván Osb có kích thước sản xuất đa dạng lên tới 5m. Ván plywood thường chỉ có kích thước tối đa là: 1220 x 2440mm.
  • Ván OSB có mật độ ván thống nhất. Một tấm OSB được làm từ 50 lớp sợi được đóng khuôn và ép chặt đồng đều về độ dày. Đối với ván Plywood thì kết cấu bền vững thường từ 5 lớp gỗ trở lên (số lớp gỗ luôn lẻ). Xếp vuông góc theo hướng vân gỗ mỗi lớp để đảm bảo tính thống nhất, chống cong vênh.
  • Trọng lượng của ván gỗ OSB nặng hon.
So sánh ván gỗ dăm(OSB) và Gỗ dán(Plywood)
So sánh ván gỗ dăm(OSB) và Gỗ dán(Plywood)

So sánh điểm yếu

_ Là gỗ công nghiệp thì điểm yêu lớn nhất của 2 loại ván này là độ ẩm. Đối với điều kiện thường xuyên tiếp xúc với độ ẩm, nước ngoài trời. Ván ép Plywood luôn nhỉnh hơn so với ván gỗ dăn OSB.

  • Khi bị ướt ván ép sẽ phồng lên và trở lại ban đầu(đồ phồng ẩm nhỏ, không ảnh hưởng) sau khi khô và khô rất nhanh.
  • Đối với ván OSB thì khó thấm nước hơn nhưng khi thấm sẽ rất lâu khô và có giữ ẩm. Các cạnh sẽ phồng lên và không trở lại như củ. Nếu bề mặt bị xước thì càng dễ bị thấm nước gây hư hỏng.

Ứng dụng gỗ Osb trong cuộc sống

Trong cuộc sống hiện địa, nhờ những ưu điểm về chất lượng và giá thành thì  gỗ Osb được người dùng ưu ái lựa chọn. Hãy cùng tham khảo một số ứng dụng thực tế của loại vật liệu này nhé?

  • Người ta dùng ván Osb để tạo lớp phủ bảo vệ cho các loại nội thất như bàn, ghế, tủ, giường… để tăng độ bền.
  • Tại môi trường công sở, ván gỗ osb được dùng làm vách ngăn giữa các bàn hay các phòng.
  • Trong vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không hoặc đường thủy, sử dụng gỗ Osb để làm thùng chứa hàng.
  • Trong ngành xây dựng sẽ dùng gỗ làm khung đỡ, …
Ứng dụng của ván osb
Ứng dụng của ván osb
Tủ gỗ osb bắt mắt
Tủ gỗ osb bắt mắt
Phong cách nội thất với osb
Phong cách nội thất với osb

Địa chỉ bán ván gỗ Osb uy tín, chất lượng trên thị trường

Để có được những tấm ván dăm có chất lượng cao bạn cần lựa chọn được địa chỉ bán hàng uy tín. Nếu bạn lo ngại việc mua phải vật liệu của những cơ sở sản xuất rẻ tiền, kém chất lượng hãy đến với Gỗ Minh Long hoặc ván osb An Cường.

Bạn sẽ được sử dụng những sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng. Ngoài ra, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tư vấn, bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, chu đáo và đẳng cấp nhất. Ván OSB An Cường và Gỗ Minh Long là 2 địa điểm chuyển cung cấp các loại sản phẩm về gỗ công nghiệp uy tín hiện nay.

Lời kết

Nếu bạn muốn biết thêm về Ván Gỗ Osb là gì hay bất kỳ loại gỗ công nghiệp nào khác hãy xem ngay trang tin tức phôi gỗ của chúng tôi. Phôi Gỗ Cao Su – Nguyên Gỗ là nơi chuyên cung cấp các sản phẩm về phôi gỗ cao su tẩm sấy, ván ghép gỗ cao su… giá rẻ. Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết mọi băn khoăn của khách hàng.

CÔNG TY PHÔI GỖ CAO SU – NGUYÊN GỖ

  • ĐỊA CHỈ: Số 86 Từ Văn Phước, Phường An Phú, Thành Phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương
  • ĐIỆN THOẠI: 081.997.8586 – 089.997.8586 (Anh Cần)

Bài viết Ván Gỗ Osb là gì? Mua gỗ này ở đâu chất lượng? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Phôi Gỗ Cao Su - Nguyên Gỗ Chất Lượng Cao Mẫu Mã Đa Dạng Giá Tốt.

Comments

Popular posts from this blog

Phôi Cao Su Vuông(65x65x400-1000)

Thông tin sản phẩm: ✅ Tên sản phẩm: Phôi Cao Su Tẩm Sấy. ✅ Quy cách: Phôi Cao Su Vuông – 65x65x400-1000. ✅ Chất lượng: AB – Phôi Thân. ✅ Số lượng: SL lớn, cung cấp theo đơn. ✅ Giá rẻ tại xưởng. ❎ Có lựa theo quy cách yêu cầu. ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ✅ – 1 Container rơi vào khoảng 36 – 38m3 ✅ – 1 m3 gỗ phần thân rơi vào khoảng 720 – 750kg ✅ – 1 m3 gỗ phần gốc rơi vào khoảng 620 – 650kg ✅ – Phạm vi giao hàng: Toàn quốc(64 Tỉnh Thành) ❎ ==> FREE SHIP <== ❎ Khi Mua Từ 5 M3 Trở Lên CTy chúng tôi chuyên sản xuất và cung cấp Phôi Cao Su tẩm sấy: Phôi Thân – Phôi Gốc. Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Cổ Phần NGUYÊN GỖ BÌNH DƯƠNG Nhà máy: KCN Tâm Thắng, Cư Jút, Đắk Nông Nhà máy: Quốc lộ 14, Xã Ia Băng, Huyện Chư Prông, Tỉnh Gia Lai Kho: An Phú 35, Thuận An, Bình Dương Kho: Xuân Hòa, Long Khánh, Đồng Nai ZALO: 081.997.8586 (Anh Cần) 081.997.8586 – 089.997.8586 nguyengobinhduong@gmail.com Bài viết Phôi Cao Su Vuông(65x65x400-1000) đã xuất hiện đầu tiên vào ngà

Phôi Cao Su Ván(26×45-75×450)

Thông tin sản phẩm: ✅ Tên sản phẩm: Phôi Cao Su Tẩm Sấy. ✅ Quy cách: Phôi Cao Su Ván – 26×45-75×450. ✅ Chất lượng: AB – Phôi Thân. ✅ Số lượng: SL lớn, cung cấp theo đơn. ✅ Giá rẻ tại xưởng. ❎ Có lựa theo quy cách yêu cầu. ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ✅ – 1 Container rơi vào khoảng 36 – 38m3 ✅ – 1 m3 gỗ phần thân rơi vào khoảng 720 – 750kg ✅ – 1 m3 gỗ phần gốc rơi vào khoảng 620 – 650kg ✅ – Phạm vi giao hàng: Toàn quốc(64 Tỉnh Thành) ❎ ==> FREE SHIP <== ❎ Khi Mua Từ 5 M3 Trở Lên CTy chúng tôi chuyên sản xuất và cung cấp Phôi Cao Su tẩm sấy: Phôi Thân – Phôi Gốc. Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Cổ Phần NGUYÊN GỖ BÌNH DƯƠNG Nhà máy: KCN Tâm Thắng, Cư Jút, Đắk Nông Nhà máy: Quốc lộ 14, Xã Ia Băng, Huyện Chư Prông, Tỉnh Gia Lai Kho: An Phú 35, Thuận An, Bình Dương Kho: Xuân Hòa, Long Khánh, Đồng Nai ZALO: 081.997.8586 (Anh Cần) 081.997.8586 – 089.997.8586 nguyengobinhduong@gmail.com Bài viết Phôi Cao Su Ván(26×45-75×450) đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Phôi G

Phôi Cao Su Ván(21×45-75×200-350/400-600)

Thông tin sản phẩm Phôi Cao Su Ván: ✅ Tên sản phẩm: Phôi Cao Su Tẩm Sấy. ✅ Quy cách: Phôi Cao Su Ván – 21×45-75×200-350/400-600 ✅ Chất lượng: AB – Phôi Thân. ✅ Số lượng: SL lớn, cung cấp theo đơn. ✅ Giá rẻ tại xưởng. ❎ Có lựa theo quy cách yêu cầu. ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ➖ ✅ – 1 Container rơi vào khoảng 36 – 38m3 ✅ – 1 m3 gỗ phần thân rơi vào khoảng 720 – 750kg ✅ – 1 m3 gỗ phần gốc rơi vào khoảng 620 – 650kg ✅ – Phạm vi giao hàng: Toàn quốc(64 Tỉnh Thành) ❎ ==> FREE SHIP <== ❎ Khi Mua Từ 5 M3 Trở Lên CTy chúng tôi chuyên sản xuất và cung cấp Phôi Cao Su tẩm sấy: Phôi Thân – Phôi Gốc. Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Cổ Phần NGUYÊN GỖ BÌNH DƯƠNG Nhà máy: KCN Tâm Thắng, Cư Jút, Đắk Nông Nhà máy: Quốc lộ 14, Xã Ia Băng, Huyện Chư Prông, Tỉnh Gia Lai Kho: An Phú 35, Thuận An, Bình Dương Kho: Xuân Hòa, Long Khánh, Đồng Nai ZALO: 081.997.8586 (Anh Cần) 081.997.8586 – 089.997.8586 nguyengobinhduong@gmail.com Bài viết Phôi Cao Su Ván(21×45-75×200-350/400-600)